Bệnh viện ĐHYD – HAGL tổ chức lớp tập huấn “Tính chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp” trong y khoa

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai

Đăng ký khám online

Thư viện điện tử

library icon

hotline

Liên kết Website
Thứ năm, 05 Tháng 11 2015 02:48

            Ngày 31/10 và ngày 1/11/2015, Bệnh viện Đại học Y Dược – Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức lớp tập huấn “Tính chuyên nghiệp và Kỹ năng giao tiếp” trong y khoa cho nhân viên bệnh viện.

Tham gia lớp tập huấn có Ban Giám đốc và hơn 200 nhân viên của bệnh viện, đặc biệt lớp học lần này có sự tham gia của Điều dưỡng đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

DSC 0069

Trong thời gian 1,5 ngày, dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Võ Thành Nhân – Giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM, nhân viên bệnh viện đã được tìm hiểu về định nghĩa Tính chuyên nghiệp, các yếu tố cấu thành và nhận định được hành vi chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong một số tình huống thường gặp trong bệnh viện.

DSC 0119

Không khí lớp học sôi nổi hẳn lên trong giờ làm các bài tập, thảo luận theo về các yếu tố: Chăm sóc bệnh nhân với chất lượng tốt nhất; Sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ; Giữ gìn danh dự và sự chính trực; Tôn trọng đồng nghiệp, bệnh nhân và thân nhân. Các nhóm đã đưa ra rất nhiều những biện pháp, việc làm cụ thể để triển khai và đảm bảo việc thực hiện.

Bên cạnh những kiến thức về tính chuyên nghiệp, học viên còn được hướng dẫn các kỹ năng giao tiếp trong môi trường bệnh viện và được thực hành vận dụng trong các bài tập tình huống hay gặp của quá trình khám, chữa bệnh.  

Các học viên đều đánh giá khóa học kỹ năng mềm đã thật sự mang lại nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích, giúp học viên phát huy năng lực bản thân, tiết giảm điểm yếu, nâng cao năng lực trong công tác chuyên môn nói riêng và giao tiếp hàng ngày nói chung.

Phát biểu kết thúc lớp tập huấn, PGS.TS.BS Đỗ Đình Công – Phó Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh việc triển khai, vận dụng các kiến thức đã được học trong hoạt động công tác của bệnh viện sau khi lớp học kết thúc và tin tưởng cán bộ, nhân viên bệnh viện sẽ thực hiện tốt các nội dung đã được đào tạo để tạo được môi trường làm việc chuyên nghiệp, đoàn kết mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân.

                                                                                      Quỳnh Loan

 
Nội dung liên quan